MTD2002 là một bộ từ điển khá thông dụng và hiện nay vẫn còn nhiều ng ười sử dụng ch ương trình này. Để giúp các bạn sử dụng tôt chương trình mình xin giới thiệu thủ thuật nhỏ sau :



Chương trình từ điển Lạc Việt đã rất hay, rất phổ biến và rất cần thiết cho việc tra cứu tài liệu tiếng Anh. Nay các bạn có thể chép chương trình này vào USB và mang đi khắp nơi rồi đấy !! Down phiên bản này về dùng xem sao

<




Cách bỏ bảng báo lỗi mỗi khi khởi động
Chắc hẳn các bạn rất bực mình mỗi khi khởi động mtd2002 thì có một bảng thông báo “chình ình” yêu cầu bạn cho biết đường dẫn của thư viện multimedia và bạn phải mất công bấm Cancel. Để bỏ bảng thông báo này chúng ta có thể làm bằng 2 cách sau:
- Chép tập tin LVMEDIA.MIT từ thư mục Data\Media trên đĩa cài vào thư mục x:\data\media với x là đường dẫn thư mục cài mtd2002, thường là C:\Program Files\mtd2002. Sau khi chép tập tin trên chúng ta sẽ có thêm một thư viện trong mtd đó là thư viện hình.
- Tạo một tập tin LVMEDIA.MIT (không cần nội dung chỉ cần trùng tên) trong thư mục x:\data\media với x là đường dẫn như trên. Với cách này chúng ta sẽ không truy cập được thư viện hình.

Chọn loại giao diện mtd2002 khởi động
Bình thường thì khi mtd2002 được cài xong sẽ có shortcut chính là tập tin mtd2002EVA.exe. Tập tin này khi chạy sẽ hiển thị một giao diện đầy màn hình để ta tra từ điển cùng với một icon trên taskbar. Nếu các bạn thích nhanh thì có thể thay thế shortcut trên bằng shortcut tới mtdshelf.exe, tập tin này khi chạy sẽ chỉ tạo một icon ở system tray. Lúc này bạn có thể dùng tính năng AutoLookup để tra từ trong ứng dụng khác, double click chuột trái lên icon để hiện cửa sổ QuickView hay click chuột phải chọn LacViet mtd2002-EVA để trở lại giao diện đầy màn hình.


Sử dụng chức năng autolook của Lạc Việt trên Firefox và IE7

Lạc Việt là một trong những chương trình từ điển hay và hiện đang rất phổ biến ở Việt Nam, chức năng Autolook của nó tương tự như chương trình Click’n See cho phép bạn tra từ vựng ngay trên website, trong Word ..vv… mà không cần phải mở từ điển ra tra. Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ cần bật chức năng autolook lên rồi đặt con trỏ chuột trước từ vựng muốn tra và nhấn Ctrl + Right Click (bạn có thể vào Setting để cấu hình lại phím tắt khác).
Tuy nhiên chức năng Autolook chỉ làm việc trên trình duyệt cũ như Internet Explorer 6. Muốn sử dụng Autolook trên Firefox và Internet Explorer 7 thì bạn phải vào website của Lạc Việt để download phần cập nhật về. Xem chi tiết tại đây.
Nếu bạn đang dùng MTD2002 thì download bản cập nhật trực tiếp từ đây hoặc theo link http://www.box.net/shared/rvxsu23w4k, giải nén ra và chạy file UpdateMTD for IE7-FireFox.exe (nhớ là phải thoát khỏi Lạc Việt trước khi chạy file này). Khi nó hiện ra thông báo như sau thì bạn chỉ việc nhấn nút Update.
Bây giờ chạy lại Lạc Việt, mở Firefox hoặc Internet Explorer 7 lên rồi thử chứa năng Autolook của nó xem sao ^_^, mình thử nghiệm thì nó chạy khá tốt trên Firefox 2.0.0.11.
Chúc các bạn thành công!

Quảng cáo

Copyright 2010 QBC Groups
Lunax theme. Phát triển bởi QBC Groups ™