Về vấn đề những tin nhắn kiểu như:

Từ 1ng mẹ,(Làm ơn ĐỪNG XÓA) con trai tôi là Trịnh Ngọc Khánh lớp 12 chuyên toán trường THPT Chuyên Lam Sơn( Thanh Hóa) . Cậu bé là cả thế giới đối với tôi. Nhưng thời gian vừa rồi bác sĩ phát hiện cậu bé bị ung thư não. Thật ko may, vợ chồng tôi ko có đủ tiền để trả ngay cả là viện phí. Vợ chồng tôi đã thiết tha nhờ tới yahoo và tổ chức AOL và họ đã đồng ý trợ giúp chúng tôi 30 đồng cho mỗi người khi nhận được tin nhắn này. Vì vậy, bạn hãy giúp đỡ chúng tôi bằng cách gửi tin nhắn này đến những người mà bạn biết .. (giúp người ta đi, 5s thôi, đừng thẳng tay xóa .Thanks


. f6 _; L& U) n; X! Zlopc1.info
$ p8 D! o) Z2 eDiễn đàn nội bộ lớp Hệ thống thông tin 1 (ĐH Cần Thơ)Mình không phải không lương thiện, không thương người mình không muốn bị người khác lợi dụng.
+ K2 w5 U7 h8 h! f( U) K6 N! A2 k$ H$ p& n: v( a; N
Những thư đại loại như thế này thực chất là thư spam...Diễn đàn nội bộ lớp Hệ thống thông tin 1 (ĐH Cần Thơ)8 j3 z: m% Y* H, ?2 C* Y

/ s1 b0 {9 e$ v7 i7 R" a& S0 ZDiễn đàn nội bộ lớp Hệ thống thông tin 1 (ĐH Cần Thơ) - Nếu các bạn chịu khó lên mạng google với từ khóa bất kỳ trong lời "kêu gọi" đó (VD: "Vợ chồng tôi đã thiết tha nhờ tới yahoo và tổ chức AOL") các bạn có thể nhận thấy không phải chỉ có cái tên Đỗ Thế Vũ, mà còn có nhiều tên khác như: Đặng Nhật Trường, Lê Trung Nam, Đặng Bảo Hân v.v... và không chỉ có cái mức giá là 30 VND mà có thể là 200 VND rồi 0,3 USD v.v... với một cấu trúc tin nhắn y hệt nhau...
* T5 p7 V9 t$ D4 Y! T, D& q$ v+ V9 i" C; k6 Q
- Thứ hai nữa, Yahoo và AOL không hề liên quan gì đến hệ thống Email của chúng ta hết (Chúng ta đang sử dụng webmail của Google), như vậy các email của các bạn cũng đồng nghĩa là chẳng giúp được gì cho họ cả mà còn làm phiền người khác đó.
' S8 R0 B4 q& R7 l9 K1 |, z" U8 ~/ X" o
- Yahoo không kiểm soát nội dung bên trong những tin như thế (Chỉ kiểm soát thời gian kết nối/ ngắt kết nối hay thời gian đàm thoại - đại loại như thế) thì làm sao biết được tin nhắn nào là tin nhắn forward như thế - đặt trường hợp là các bạn sử dụng Yahoo Messenger.Diễn đàn nội bộ lớp Hệ thống thông tin 1 (ĐH Cần Thơ)8 E3 `5 n" M( q- |0 G
Diễn đàn nội bộ lớp Hệ thống thông tin 1 (ĐH Cần Thơ)% P" [, e9 N8 @0 x" x3 {& _! h1 D
- Nói thì nói vậy thôi, trên thực tế, Yahoo chưa bao giờ làm từ thiện kiểu như thế, thậm chí là làm đơn lẻ từng cá nhân lại càng không có.Lopc1.info. q( I) w; N" x# R9 |5 A7 {
. B4 x" x! b4 \5 [! d7 {; i
ĐÓ LÀ NHỮNG NHẬN XÉT CỦA MÌNH ĐỂ CÁC BẠN THẤY ĐƯỢC ĐỘ TIN CẬY CỦA NHỮNG TIN NHƯ THẾ.
4 r0 ]- H0 l4 S O
$ i. a) A0 ^ n8 qLopc1.infoVậy thì người khác làm những thư spam này làm gì?
( e3 q: M( _: c" ~7 H# ?lopc1.info - Đơn giản, chỉ cần bạn forward 1 lần thư là địa chỉ email của các bạn được kèm theo email đó. Đồng nghĩa với việc bạn sắp đón nhận được hàng chục thư spam trong 1 ngày.
- j( @. @- l1 q G
/ z- P3 L0 q( t7 H- K - Hiện nay, bằng cách này hay cách khác, người ta có thể có thông tin cá nhân của các bạn chỉ với những thông tin hết sức nhỏ, ít bị chú ý như email, yahoo! ID những thông tin này cực kỳ quý giá với những nhà quảng cáo, tư vấn v.v... Và chỉ cần 1 email như thế, người ta có thể có hàng tá thông tin của các bạn để bán lại cho những người có nhu cầu (Những bạn nào từng làm công việc nghiên cứu thị trường có thể hiểu rất rõ điều này), g4 m3 s) \0 f- n& {" @5 ?9 `* [) r' a

9 K$ E1 N1 s6 p; r6 d' o - Việc forward vô tội vạ những tin spam tưởng chừng vô hại lại có thể đặt tài khoản dịch vụ của bạn trong tình trạng có thể bị đánh cắp bất kỳ lúc nào. Nếu không quan trọng thì không sao nhưng đó là yahoo! ID dùng liên hệ khách hành thì là chuyện khác. Và hiện nay thì chỉ cần bạn nhận 1 email của mình là mình đã có thể đánh cắp mật khẩu của bạn (bạn nào muốn thử cứ email riêng cho mình để thử); i5 D& l( }+ m/ x5 }( h

, [8 a# @$ [/ x( J p' B, N' xMình rất ít khi spam mail kiểu này vì mình biết sẽ làm phiền các bạn rất nhiều, nhưng mình muốn các bạn sẽ không làm phiền mình như thế này nữa.
' E" l! a% T- r8 f: ALopc1.info
1 |, _, g- ~( e2 CLopc1.infoMột lần nữa, mình muốn nói để các bạn hiểu rằng:$ _4 T9 p& W; |
CÁC BẠN CÓ LƯƠNG TÂM, CÓ LÒNG TỐT NHƯNG HÃY BIẾT ĐẶT LÒNG TỐT ĐÚNG CHỖ ĐỂ KHÔNG BỊ KẺ KHÁC LỢI DỤNG.
9 b( [9 c: S% S3 GDiễn đàn nội bộ lớp Hệ thống thông tin 1 (ĐH Cần Thơ)Diễn đàn nội bộ lớp Hệ thống thông tin 1 (ĐH Cần Thơ)4 _9 Q0 D( j N
Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Quảng cáo

Copyright 2010 QBC Groups
Lunax theme. Phát triển bởi QBC Groups ™